Một số cách xây dựng liên kết tự nhiên
Xây dựng liên kết tự nhiên là gì?
Xây dựng liên kết tự nhiên là những liên kết được tạo ra một cách tự nhiên mà chủ sở hữu trang web không cần tạo ra chúng thông qua Guest Posting hoặc các hình thức khác của hoạt động xây dựng liên kết.
Hay nói một cách đơn giản, các liên kết tự nhiên xảy ra khi webmaster, các blogger hoặc chủ sở hữu trang web liên kết đến nội dung của bạn (blog, hình ảnh, sản phẩm, video…) vì họ nghĩ nó là hữu ích cho độc giả của họ và tăng giá trị cho các trang web hoặc các trang của họ.
Xây dựng liên kết tự nhiên có quan trọng hay không?
Nó được chấp nhận rộng rãi trong các ngành công nghiệp SEO, các liên kết tự nhiên được coi là tốt nhất, an toàn nhất, nhanh nhất và là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá một blog hoặc một website.
Với các liên kết tự nhiên, bạn có thể cảm thấy nội dung của bạn được an toàn và bảng xếp hạng cũng như lưu lượng truy cập của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi Google khi họ thay đổi thuật toán của họ.
Lợi ích thực tế các liên kết tự nhiên mang lại là gì?
Lưu lượng truy cập – tất cả các trang web trên có rất nhiều lưu lượng truy cập và các bài viết đó đã được giới thiệu trên trang chủ của họ.
Được ghi nhận trong ngành công nghiệp – điều đó luôn là tốt để nhận được một số sự quan tâm từ các blog hàng đầu trong ngành công nghiệp của bạn.
Nhiều liên kết tự nhiên – khi có một doanh nghiệp lớn hay một blog uy tín liên kết với bạn thì điều đó là rất tốt. Nếu bạn là thành phần quan trọng đối với các blog lớn thì bạn cũng trở nên rất quan trọng đối với các blog nhỏ hơn.
Sự can đảm – khi bạn nhìn thấy những liên kết tự nhiên được follow, bạn sẽ có thêm sự can đảm để tiếp tục những gì bạn làm.
Nhiều chia sẻ xã hội – các bài viết thu hút các liên kết tự nhiên sẽ được chú ý nhất trong các mạng truyền thông xã hội.
Thứ hạng tốt hơn – các liên kết đến làm ảnh hưởng đến bảng xếp hạng và các trang nhận được các liên kết này sẽ được hưởng thứ hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng.
Làm thế nào để có được các liên kết tự nhiên?
Rõ ràng đây là những câu hỏi quan trọng nhất trong bài viết này. Tất cả những lợi ích mà liên kết tự nhiên mang lại là điều tuyệt vời nhưng làm thế nào để bạn nhận được chúng? Đó là một quá trình bao gồm 3 bước và chúng ta hãy cùng xem nó.
Viết/xuất bản/tạo ra nội dung tốt – nếu nội dung không tốt thì bạn sẽ không nhận được các liên kết tự nhiên. Viết những gì mà người dùng tìm kiếm và cố gắng làm cho chúng tốt hơn. Không chỉ tìm kiếm những thứ hiện tại mà bạn còn cần phải lập kế hoạch cho tương lai. Khi thời cơ đến, lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu chảy vào, bạn phải sẵn sàng với nội dung tốt để giữ chân khách truy cập của bạn.
Truyền thông xã hội – truyền thông xã hội có thể không có tác động trực tiếp trên bảng xếp hạng nhưng nó vẫn có tác động trực tiếp vào việc xây dựng các liên kết tự nhiên. Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể đưa nội dung của bạn ra phía trước và có nhiều khả năng bạn sẽ được quan tâm và họ sẽ liên kết với nó.
Trong trường hợp của tôi, những người này là các blogger, các nhà tiếp thị kỹ thuật số, các nhà văn, những người đóng góp nội dung, SEO… Đây là những người mà tôi follow trên truyền thông xã hội và đây cũng là những người mà có nhiều khả năng sẽ liên kết đến nội dung của tôi.
Đây là lý do tại sao tất cả mọi người (blogger hoặc doanh nghiệp) nên duy trì một sự hiện diện tốt trên truyền thông xã hội.
Tính nhất quán – viết nội dung tốt và quảng bá trên truyền thông xã hội để xây dựng các kết nối với các blogger khác chính là con đường để đi. Thời gian là quan trọng và tìm ra thời điểm thích hợp để đưa nội dung của bạn ra phía trước những người phù hợp thì bạn cần phải nhất quán với một lịch trình xuất bản của bạn. Làm điều này 2-3 lần mỗi tuần sẽ làm tăng cơ hội hơn là một tháng bạn chỉ làm một lần.
Xây dựng liên kết tự nhiên Guest Posting
Khi bạn đi và xuất bản nội dung trên một số trang web khác và một nơi nào đó trong nội dung có một liên kết đến trang web của bạn, đây không phải là xây dựng liên kết tự nhiên. Điều này không có nghĩa là các liên kết từ guest posting đều là xấu nhưng bạn cũng không thể xem tất cả đó là những “liên kết tự nhiên”.
Kết luận
Khi lần đầu tiên những người sáng lập Google đã tạo ra thuật toán xếp hạng trang web, các liên kết tự nhiên đóng một vai trò rất quan trọng. Hơn 20 năm sau đó, các liên kết tự nhiên vẫn còn rất quan trọng với một sự khác biệt lớn.
Hàng nghìn người vẫn hàng ngày điều khiển thuật toán của Google bằng cách tạo ra các liên kết trở lại trông giống như liên kết tự nhiên và Google đang liên tục sửa đổi các thuật toán xếp hạng của họ để phát hiện và đào thải các liên kết giả mạo.
Các liên kết tự nhiên là quan trọng hơn bao giờ hết và nó không chỉ quan trọng đối với bảng xếp hạng mà nó còn quan trọng đối với cả lưu lượng truy cập và sự ghi nhận trong ngành công nghiệp. Chúng cũng là những nhiêu liệu cho các nhà tiếp thị nội dung làm bất cứ điều gì để sáng tạo và quảng bá nội dung.
Cách tốt nhất để trở thành một nam châm liên kết là tạo ra nội dung tốt, tạo ra các kết nối mạng xã hội với những người có thể liên kết đến nội dung của bạn.