Được gì và mất gì khi mua like Facebook?
Facebook luôn là cái tên nóng nhất trong Social Marketing tại Việt Nam. Với con số trên 22 triệu người Việt đang sử dụng, Facebook trở thành một thị trường rất tiềm năng cho các công ty, và các marketer nhảy vào “cày cuốc” kiếm like Facebook.
Trong vấn đề truyền thông trên Facebook, chạy tăng like facebook là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của đa số các page hiện nay. Tất cả đều xuất phát từ một điều rất đơn giản: page càng nhiều like thì càng có vẻ uy tín (ở đây tôi dùng từ “có vẻ”, vì uy tín thật hay không thì mỗi công ty tự biết). Số lượng like facebook trở thành chỉ số được quan tâm đầu tiên của các marketer (hoặc sếp của họ), sau đó mới đến Reach, Talking about this, conversion rate,…
Có rất nhiều cách để tăng like facebook. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào vấn đề “Mua like facebook”, tức là chi tiền chỉ để tăng số lượng like cho page một cách nhanh chóng, không cần quan tâm đến nguồn like, chất lượng like và các chỉ số khác.
Sử dụng App Facebook
App Facebook là 1 phương pháp hữu hiệu giúp fanpage tăng like nhanh chóng mà doanh nghiệp sẽ được cung cấp dịch vụ xây dựng app với nhiều nội dung “hot”. Nếu doanh nghiệp muốn tham gia hoặc đọc những app này đòi hỏi doanh nghiệp phải like fanpage và chia sẻ lên tường. Những app này luôn hiển thị những lời dẫn kích thích trí tò mò của người xem. Bằng cách này, lượng like sẽ tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân: 500-1000 like/ngày.
Để đạt con số 1000 like/ngày, doanh nghiệp chỉ chi trả khoảng 1-2 triệu VND thay vì phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để tạo những nội dung chất lượng để có số lượng like tăng rất chậm.
Hiện nay có khoảng 50 app dùng để mua like facebook. Tuy nhiên, nếu nội dung truyền tải quá kém chất lượng thì người dùng sẽ có ác cảm, cảm giác bị quấy rầy, đôi lúc lượng like có tăng thật nhưng chỉ số TAT (Talking About This) không đạt như ý.
Và có nhiều nguy cơ khi sử dụng các app này, vì sự phản ảnh của người dùng, có thể facebook sẽ phạt fanpage hoặc khóa fanpage.
Dịch vụ trao đổi like
Phương pháp này dựa trên nguyên tắc “có qua có lại”, nghĩa là “tôi like cho bạn thì bạn like giúp tôi”, công cụ like exchange được ra đời như Addmefast hay like4like thì bạn phải dành thời gian đi like cho page của người khác để được nhận lại giống như vậy, cách này ít làm phiền nhiều người mà hiệu quả khá tốt.
Sử dụng dịch vụ tăng like của facebook
Đây là hình thức chạy quảng cáo fanpage dưới dạng tăng like được facebook cung cấp, việc của bạn là xây dựng fanpage, hình thức, nội dung tốt và đăng ký chạy quảng cáo từ facebook, 1 like có thể từ 300 – 700đ.
Được gì? Mất gì khi mua like facebook?
Nếu bạn bỏ tiền ra để được nhiều like, thì đó là cách của bạn muốn được like mong muốn mà không đầu tư về nội dung nhiều. Vậy bạn hãy phân tích vài khía cạnh nhé:
Page của bạn có vẻ là có uy tín, nếu bạn chỉ cần chỉnh sửa hình ảnh và lâu lâu post bài câu like là được.
Việc kết nối với khách hàng rất thấp, vì họ like trang của bạn không phải vì họ thích mà vì những mục đích khác như gây tò mò hay đổi like. Và vì thế, khi đạt được mục đích thì họ có thể unlike bạn bất cứ khi nào họ muốn.
Bạn có thể tăng lượng like, nhưng về mặt doanh thu thì gần như bằng không. Vì họ chưa chắc đã thích sản phẩm của bạn.
Và bạn có thể bị down trang của mình do Facebook cấm. Với lý do chỉ lo chạy app nhưng không phát triển nội dụng. Vậy là mất cả chì lẫn chài. Thậm chí thương hiệu của bạn cũng bị ảnh hưởng không kém.
Doanh nghiệp cần thận trọng khi triển khai Facebook Marketing, hình thức mua like facebook không hoàn toàn vô hại nên doanh nghiệp nên dung hòa vào việc đầu tư kinh phí và đầu tư nội dung chất lượng để fanpage vừa có thể tăng like nhanh chóng vừa cung cấp những nội dung thật sự hữu ích để phục vụ tốt cho khách hàng.