Chất lượng Trang đích trong Quảng cáo Google AdWords
Khi bạn Quảng cáo Google Adwords, Google không đánh giá trang đích của bạn theo điểm số giống điểm chất lượng. Thay vào đó, google sẽ cho bạn thấy một trong ba trạng thái: Trên trung bình, Trung bình, hoặc Dưới trung bình.
Sẽ không bao giờ có một phương pháp nào có thể làm tăng điểm chất lượng 100% cả, bởi vì ngoài những yếu tố mà ai cũng biết, thì Google còn “giấu” tới hàng trăm lý do và không bao giờ tiết lộ.
Chất lượng Trang đích trong quảng cáo google adwords
Chất lượng trang đích là gì ?
- Chất lượng trang đích là một trong một những yếu tố xác định Điểm chất lượng của từ khóa.
- Chất lượng của một trang đích sẽ chịu ảnh hưởng bởi tính hữu ích và mức độ liên quan của thông tin được cung cấp trên trang, khả năng điều hướng dễ dàng, thời gian tải, số lượng liên kết trên trang đó và các yếu tố khác.
- Chất lượng trang đích trong chiến dịch Quảng cáo Google Adwords: là thông số đánh giá tính hữu ích và phù hợp của thông tin đăng trên Web với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Chất lượng trang đích trong quảng cáo google được đánh giá như thế nào ?
- Trang đích có được tổ chức rõ ràng và dễ điều hướng không ?
- Trang đích có đưa cho người dùng đúng thông tin họ đang tìm hay không ?
- Trang đích có cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, các đánh giá, bình luận về sản phẩm người dùng đang tìm kiếm hay không ?
- Trang đích có sao chép, rập khuôn nội dung, giao diện của Website nào khác không ?
- Trang đích có nêu rõ lý do thu nhập dữ liệu người dùng (nếu có) không ?
- Trang đích đó liệu có phải là đích cuối cùng của người dùng sau khi Click vào quảng cáo google adwords không ?
Sau khi xem xét đánh giá mẫu quảng cáo adwords, Google thể hiện kết quả qua 3 trạng thái Trải nghiệm trang đích : Trung bình, Trên trung bình, Dưới trung bình (dưới trung bình bạn cần xem xét lại nhé)
Google chấm điểm quảng cáo trên google của bạn như thế nào?
Điểm chất lượng là thông số mà Google “chấm” cho quảng cáo google của bạn. Việc bạn có điểm chất lượng cao dẫn tới việc bạn có ưu thế trong việc cạnh tranh về vị trí, cũng như chi phí so với đối thủ.
- Về vị trí:
Google quyết định vị trí của các nhà quảng cáo google adwords bằng thông số AdRank. Adrank= CPC(giá thầu) x QLS(Điểm chất lượng).
Trong trường hợp bạn có điểm chất lượng= 9, đối thủ có điểm chất lượng=6. Bạn đặt CPC tối đa=3000đ, đối thủ đặt CPC tối đa=4000đ
Khi đó Adrank của bạn=3000 x 9= 27000, Adrank của đối thủ= 4000 x 6= 24000
Adrank của bạn > Adrank của đối thủ => Vị trí của bạn cao hơn vị trí của đối thủ.
- Về chi phí:
Khi bạn có QLS cao, giá mà bạn phải trả cho mỗi Click sẽ thấp hơn so với đối thủ => tổng chi phí của bạn sẽ được tiết kiệm.
Cách tăng Chất lượng trang đích trong quảng cáo trên google
1. Tính Minh bạch
- Làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ của bạn.
- Phân biệt các liên kết được tài chợ, quảng cáo, với các phần khác của website.
- Công khai chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn, nêu rõ những gì doanh nghiệp bạn đang làm.
- Phải chắc chắn rằng thông tin trang đích của quảng cáo adwords, liên hệ phải được nhìn thấy dễ dàng.
- Hãy chia sẻ cởi mở những thông tin kinh doanh của bạn và công việc bạn đang làm trên web
- Chỉ thu thập thông tin khách hàng nếu điều đó mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuyệt đối không được thu thập thông tin khách hàng một cách lén lút.
- Phân biệt các liên kết được tài trợ, như quảng cáo, với phần còn lại của nội dung trang web của bạn.
- Cho phép người dùng của bạn được đọc nội dung trên Web mà không cần phải Đăng ký, hoặc có thể cho người đọc xem trước những gì sau khi đăng ký sẽ nhận được.
- Thông báo cho người dùng mục đích sử dụng thông tin của họ sau khi họ nhập thông tin vào Form liên hệ. Người dùng có quyền từ chối việc thu thập thông tin. Ví dụ : Họ không muốn nhận Email…
- Việc minh bạch các nội dung trên Website sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn, và tăng khả năng họ quay lại Website trong tương lai.
2. Tăng sự liên quan
- Hãy đảm bảo rằng trang đích có liên quan trực tiếp đến nội dung quảng cáo google và từ khóa của bạn.
- Cung cấp các thông tin hữu ích, về những gì bạn đang quảng cáo, trên trang đích.
- Sử dụng những chức năng hoặc nội dung hữu ích hoặc duy nhất trên website của bạn.
- Xem xét việc thêm các đánh giá nhằm thấy được những ý kiến thực tế từ những người dùng từng dùng sản phẩm của bạn.
- Cố gắng cung cấp tính năng hoặc nội dung hữu ích độc đáo cho trang web của bạn.
- Hãy xem xét thêm đánh giá cho thấy quan điểm thực tế từ những người đã sử dụng sản phẩm đó
=> Trang đích quảng cáo google adwords phải cung cấp những thông tin phù hợp nhất với truy vấn của người tìm kiếm. Ví dụ : Khi người tìm kiếm Click vào mẫu quảng cáo bằng từ khóa “máy tính lenlovo” thì trang đích phải là trang trỏ về máy tính lenlovo chứ không phải một sản phẩm khác hoặc 1 list các sản phẩm.
3. Tăng tính Độc đáo
- Trang đích không được trùng nội dung với các trang khác, nội dung phải độc đáo.
- Trang đích cung cấp cho người dùng những thông tin bổ sung về sản phẩm (bình luận, đánh giá về sản phẩm) hay không?
- Không bắt chước giao diện của một trang Web khác.
- Trang đích quảng cáo trên goolge adwords không được chuyển hướng tới một trang Web khác sau khi người dùng Click vào quảng cáo.
4. Khả năng điều hướng dễ dàng
- Đừng để mọi người phải lùng sục để có được những thông mà họ cần.
- Làm cho trang đích nhanh và dễ dàng đển mọi người có thể đặt hàng sản phẩm được đề cập trong quảng cáo.
- Hãy chắc chắn rằng mọi người có thể tìm thấy môt cách đơn giản thông tin và tìm hiểu thêm về sản phẩm đang quảng cáoadwords.
- Chắc chắn bạn không muốn vào trang đích mà lại không có thông mình mong muốn. Khách hàng của bạn cũng vậy. Đừng bắt họ phải khổ sở trên website của bạn đi kiếm sản phẩm.
- Giúp mọi người nhanh chóng và dễ dàng đặt hàng sản phẩm được đề cập trong quảng cáo của bạn.
- Đảm bảo mọi người có thể dễ dàng tìm thấy thông tin để tìm hiểu thêm về sản phẩm được quảng cáo.
5. Các yếu tố khác
- Website phải thân thiện với bộ máy tìm kiếm, tránh sử dụng các hình Flash, Popup bởi Google sẽ không đọc được nội dung trong Flash và có thể tạo ra sự khó chịu của người dùng.
- Website phải hiển thị đầy đủ và ổn định trên tất cả các trình duyệt, tạo phiên bản Mobile của trang Web để thân thiện hơn với các thiết bị Smart phone.
- Trang đích quảng cáo google phải là trang tối ưu về sản phẩm, dịch vụ mà người dùng tìm kiếm.
- Trang đích phải có tốc độ tải nhanh, điều này sẽ rất tốt cho Site ngay cả trong SEO và AdWords.
- Tối ưu thẻ Tittle, Descripson phù hợp với truy vấn và nội dung trang đích.
- Sử dụng các công cụ có sẵn để tăng hiệu suất trang Web : Ví dụ Google Webmaster Tools.
- Tốc độ trang Web: Trang Web phải có tốc độ load nhanh, tốc độ load chậm sẽ ảnh hưởng không tốt tới khách hàng vào thăm Web của bạn, Google cũng vậy.
Những loại trang không đủ điều kiện được hiển thị quảng cáo google adwords, hoặc hiển thị nhưng điểm chất lượng trang đích rất thấp.
- Trang Web được thiết kế với mục đích chính là quảng cáo.
- Các trang Web so sánh mua sắm.
- Những trang Web có chứa phần mềm độc hại.
- Các trang Web Ebook.
- Các trang Web có nội dung “Làm giàu nhanh”.
- Các trang Web thu thập dữ liệu người dùng, cung cấp những sản phẩm, phần mềm miễn phí.
- Tổ chức du lịch.
*** Thông số trang đích là yếu tố Google quyết định trang Web của bạn có đáp ứng đủ các tiêu chí An toàn, bảo mật, mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng hay không. Hãy thử đặt mình vào địa vị khách hàng, bạn có thích “chỗ này”, “chỗ kia” trên Website của mình không… Cải thiện được thông số này đồng nghĩa bạn sắp đạt được mục tiêu của mình rồi đấy.
Cách kiểm tra điểm chất lượng
- Để đơn giản, bạn chỉ cần Bật cột Điểm chất lượng của từng từ khóa. Làm như sau:
Vào Tab Từ khóa, chọn Cột -> Tùy chỉnh các cột -> Các thuộc tính – Điểm chất lượng -> Thêm -> Áp dụng