Chất lượng nội dung - Yếu tố quan trọng nhất trong Seo
Một yếu tố vô cùng quan trọng, nó sẽ không bao giờ chết đi, vì nó là quan trọng nhất, đó chính là chất lượng nội dung. Vì vậy, khi bạn làm bất cứ điều gì để tăng thứ hạng website và kéo traffic về thì việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng nội dung cho website của bạn, bắt đầu bằng những điều cơ bản đó là tạo ra nội dung chất lượng cho website. Chỉ có nội dung chất lượng mới đưa website bạn vững TOP công cụ tìm kiếm.
Tầm quan trọng của nội dung chất lượng
Giả sử bạn có một trang web hoạt động và không bị dính vào một hình phạt nào đó thì các yếu tố SEO có lợi nhất sẽ là gì? Chắc chắn đó là nội dung. Nghiên cứu của Searchmetrics cũng phát hiện ra một số dữ liệu thú vị liên quan đến nội dung.
Chiều dài trung bình của nội dung chất lượng trong năm 2014 là 975 từ không tính đến văn bản điều hướng, mẫu văn bản. Cách tốt nhất để đạt được tính tự nhiên đó là phải đào sâu hơn vào các chủ đề nội dung để mang đến càng nhiều thông tin càng tốt.
Nội dung hay nhất trên trang web trong những năm qua đó là nội dung toàn diện về ngữ nghĩa. Điều này có nghĩa là nội dung không nhất thiết phải sử dụng các từ khóa một cách rõ ràng. Ví dụ, với cụm từ khóa "iPhone mới", Google đủ thông minh để nhận ra và xếp hạng cho truy vấn này mặc dù cụm từ "iPhone 6" không bao giờ xuất hiện.
Nội dung tốt nhất nên tích hợp thông qua truyền thông xã hội. Từ lâu nó đã được công nhận là con đường để đi và cho đến nay nó đã không thay đổi. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn sẽ làm cho nội dung của bạn thú vị hơn và thu hút được sự chú ý của người đọc.
Vậy tất cả những điều này có nghĩa là gì? Để sản xuất nội dung chất lượng bạn cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn. Nội dung của bạn cần phải đủ dài để có thể nói chi tiết về một chủ đề nào đó. Nội dung của bạn nên có một định dạng thích hợp cho trang web.
Nếu bạn đang đặc biệt quan tâm đến nội dung thì đây là bảng xếp hạng của Searchmetrics từ những ảnh hưởng tích cực nhất cho đến những ảnh hưởng tiêu cực nhất.
Ảnh hưởng tích cực nhất: nội dung của bạn phải chứa các thuật ngữ tìm kiếm có liên quan
Nội dung có chứa các thuật ngữ nghèo nàn nghĩa là thuật ngữ đó luôn luôn có trong một cuộc thảo luận về một chủ đề nhất định.
Số lượng liên kết internal. Các liên kết internal là tốt miễn là bạn sử dụng đúng cách.
Từ khóa trong phần nội dung chính. Không chú ý đến mật độ từ khóa, chỉ cần bạn đảm bảo rằng chúng đang tồn tại một cách tự nhiên.
Chiều dài của HTML. Code quá dài so với nội dung sẽ cho thấy một cái gì đó tiềm ẩn được diễn ra ở đằng sau.
Chiều dài các ký tự văn bản.
Số từ. Từ dài sẽ tốt hơn và đây là một xu hướng đã được phát triển rõ rệt hơn từ năm này sang năm khác.
Từ khóa trong các liên kết external. Trích dẫn các nguồn liên quan của bạn.
Số câu - nghĩa là bài viết có nhiều câu.
Từ khóa trong các liên kết internal. Các liên kết tự nhiên đến nội dung khác có liên quan là một ý tưởng tốt.
Số liên kết internal. Nội dung cần phải có các liên kết internal.
Số lượng hình ảnh.
Từ khóa trong thẻ H2. Đây là yếu tố quan trọng tích cực.
Bây giờ sẽ là các yếu tố tiêu cực, sắp xếp từ thấp đến cao.
Chiều dài của tiêu đề. Tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn có ảnh hưởng ở một mức độ nhỏ.
Block AdSense. Sử dụng quảng cáo của Google có thể gây hại nếu bạn có quá nhiều quảng cáo trong một không gian nhỏ.
Từ khóa trong thẻ H1. Thẻ tiêu đề tự nhiên sẽ tốt hơn là được tối ưu.
TF * IDF. Đây là một tính toán trong máy học để phân tích tần số của các thuật ngữ. Hay nói cách khác, đó là việc thay đổi từ vựng của bạn và không nhồi nhét từ khóa.
Dữ liệu
Searchmetrics đã thực hiện nghiên cứu này liên tục trong năm 2012, 2013 và cho đến thời điểm này là 2014 và họ đã thu thập được nhiều dữ liệu cho các báo cáo của năm 2015. Đây là dữ liệu mà họ thu thập từ 10.000 thuật ngữ tìm kiếm được Google sử dụng, đặc biệt là phiên bản Mỹ. Tuy nhiên, nó loại trừ các từ khóa với một kết quả cụ thể chằng hạn như "Facebook login".
Hơn nữa, trong 10.000 thuật ngữ tìm kiếm, Searchmetrics đã nghiên cứu được 3 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho bất kỳ truy vấn cụ thể nào. Lựa chọn này trùng đến 90% của các nghiên cứu trước và 10% còn lại là từ khóa hiện đại chưa từng được tồn tại trước đó chẳng hạn như đề cập đến các công nghệ mới.
Các yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến bảng xếp hạng
Nghiên cứu này chỉ bao gồm các trang web xếp hạng top đầu đối với bất kỳ truy vấn cụ thể nào. Cụ thể, nó đòi hỏi trang web của bạn phải có một kiến trúc mạnh và một nền tảng chất lượng. Hay nói cách khác, sẽ không có gì ảnh hưởng đến trang web của bạn như bị lỗi hoặc dựa trên nền tảng chất lượng kém.
Điều này có nghĩa là trang web của bạn cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định chẳng hạn như code không bị lỗi hoặc không chứa các kịch bản làm hỏng việc phân tích hoặc chặn Googlebot. Nó không chứa những chuyển hướng mờ ám hoặc sử dụng quảng cáo để spam. Nó không phục vụ các mã độc hại hoặc phần mềm độc hại. Ngoài ra, nó cũng cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu nhất định như các trang cần phải tải dưới 2 giây, các trang nên có tiêu đề và mô tả duy nhất và các trang phải tập trung vào một chủ đề cụ thể.
Có một số yếu tố đã giảm trong vài năm qua. Trong số này có các tên miền chứa từ khóa. Exact Match Domains (kết hợp chính xác tên miền) đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bản cập nhật. Trong những ngày này, một URL có thương hiệu sẽ tốt hơn nhiều so với một URL có chứa các từ khóa. Ngày nay, một EMD có thể khiến trang web của bạn bị phạt phạt.
Tất cả những điều này là quan trọng hơn so với những yếu tố khác bao gồm cả backlinks. Nội dung tuyệt vời sẽ kiếm được nhiều backlinks nhưng backlinks sẽ không làm cho nội dung tuyệt vời. Tập trung vào nội dung và những phần còn lại bạn sẽ không cần phải nỗ lực nhiều.