10 Yếu tố giúp tăng tỷ lệ bán hàng trên website của bạn
Bán hàng Trực tuyến đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần 1 website, tài khoản facebook, và 1 vài forum là bạn đã có thể tha hồ tung hoành trên mạng rồi.
Bạn cố gắng để nhiều người truy cập vào website, kể cả bỏ tiền ra quảng cáo trên Google, Facebook, PR,.. Thật không may họ chỉ ghé thăm và thoát ra mà không có hành động nào. Bạn đã tốn tiền vô ích.
NẾU ĐIỀU NÀY XẢY RA KHI BÁN HÀNG ONLINE, HÃY KIỂM TRA CÁC YẾU TỐ SAU:
Hãy viết lợi ích (được gì) thay vì tính năng (có gì)
Đơn giản = Hiệu quả (KISS - Keep It Simple, Stupid)
Sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Đừng sử dụng những từ ngữ chuyên môn, địa phương. Vì khi khách hàng khó hiểu, họ sẽ không cố gắng để hiểu mà sẽ bỏ đi ngay.
Không hình ảnh = thất bại 100%
Một hình ảnh có giá trị hơn 1.000 lời nói.
Dùng ảnh của riêng bạn, đừng copy.
Hiển thị sản phẩm liên quan, sản phẩm HOT
Khách thường tìm kiếm "món" ngon & phù hợp.
Họ đang tìm áo nam, đừng hiển thị áo nữ,..
Chính sách Giao hàng, bảo hành rõ ràng
Miễn phí giao hàng, miễn phí trả / đổi hàng
Chính sách bảo hành ? 1 đổi 1 khi nào ?
Số điện thoại & Nút đặt hàng dễ nhìn
Chữ to & Màu nóng: Xanh, Đỏ, Vàng...
Form đặt hàng thật đơn giản
Lược bỏ thông tin không cần thiết
Các bước rõ ràng, ít bước càng tốt
Có Live Chat thì càng tốt
Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng
Không cần đăng nhập vẫn có thể chat
Nhiều hình thức thanh toán linh hoạt
Thanh toán online, chuyển khoản, tiền mặt
Tích hợp nhiều cổng thanh toán
Các bằng chứng về hiệu quả của sản phẩm
Hình ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm
Cảm nhận khách hàng đã từng dùng sản phẩm
Hơn 30% khách hàng không tiếp tục hoàn thành đơn hàng cho dù họ đã đưa sản phẩm vào giỏ hàng trước đó. Trường hợp khách bỏ đi mà không mua, bạn hãy làm gì đó để lấy thông tin của họ, ít nhất là EMAIL.
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, nghĩ thêm về những gì họ thật sự muốn, và làm cách nào để phục vụ họ tốt hơn.
Xem thêm: Cách lựa chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp